Chuyển đến nội dung chính

Bóng đá 30/5: Haaland hay Casemiro mới là bản hợp đồng chất lượng nhất

Bóng đá 30/5: Erling Haaland dẫn đầu ở các chỉ số thống kê nổi bật như bàn thắng nhưng Casemiro tạo ra sự khác biệt lớn cho lối chơi của Manchester United.

Haaland hay Casemiro mới là bản hợp đồng hay nhất mùa giải?

Haaland hay Casemiro mới là bản hợp đồng hay nhất mùa giải?

Haaland gần như thâu tóm các danh hiệu cá nhân quan trọng nhất của bóng đá Anh mùa này. Mũi nhọn người Na Uy đi vào lịch sử khi giành giải Cầu thủ hay nhất mùa, Cầu thủ trẻ hay nhất do BTC Premier League trao tặng và giải cầu thủ hay nhất do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA) bình chọn. Các bàn thắng trong bóng đá luôn là yếu tố nổi bật và là thước đo dễ dàng nhất để các chuyên gia hay người hâm mộ đánh giá một cầu thủ.

Tuy nhiên, xét về tầm ảnh hưởng lên lối chơi và kết quả của một đội bóng, Haaland chưa chắc hơn được Casemiro.

Sự khác biệt

"Thương vụ Casemiro đến Old Trafford quan trọng ngang việc Erik ten Hag ký hợp đồng với CLB này", chuyên gia Garth Crooks của BBC bình luận. "Sự xuất hiện của tiền vệ người Brazil thay đổi hoàn toàn Manchester United mùa này, ở cả trong và ngoài sân cỏ. Casemiro mới là bản hợp đồng hay nhất mùa giải".

Gary Neville cũng đồng ý với quan điểm này. Cựu hậu vệ MU cho rằng Haaland xuất sắc, nhưng chưa tạo ra tác động đủ lớn để thay đổi hoàn toàn lối chơi Man City.

"Dấu ấn Casemiro mang đến cho MU vượt xa các tân binh khác, kể cả Haaland", Neville nhận xét. "Casemiro có thể không phải là cầu thủ hay nhất mùa, nhưng là bản hợp đồng tạo ra thay đổi lớn nhất cho một đội bóng".

Haaland ghi 36 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh 2022/23 và dễ dàng vượt mặt các đối thủ để nhận danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Tuy nhiên, liệu không có trung phong người Na Uy, Man City có thể vô địch nước Anh?

Đội bóng của Pep Guardiola đã 4 lần vô địch Premier League trước đó. Mùa này, không ít lần họ vượt qua các đối thủ mạnh mà không cần đến các bàn thắng của Haaland. Hệ thống của Man City vốn quá hoàn thiện và trung phong sinh năm 2000 chỉ là mảnh ghép giúp cải thiện hiệu suất ghi bàn.

Bối cảnh của Casemiro tại MU khác hoàn toàn Haaland. Trước khi tiền vệ người Brazil đến, đội chủ sân Old Trafford về đích thứ 6 ở Ngoại hạng Anh 2021/22. "Quỷ đỏ" khi đó sở hữu một tuyến giữa yếu kém, đặc biệt ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sự có mặt của Casemiro thay đổi tất cả. Cựu sao Real Madrid gần như làm tất cả ở khu trung tuyến MU, từ cầm nhịp, tắc bóng, luân chuyển bóng đến kiến tạo hay ghi bàn.

7 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 52 lần ra sân mùa này cho MU trên mọi đấu trường không nói lên hết tầm ảnh hưởng của Casemiro. Nó chỉ cho thấy khi cần tham gia tấn công, Casemiro cũng làm tốt. Bên ngoài sân, tiền vệ sinh năm 1992 cũng được ca ngợi vì mang đến kinh nghiệm và sự điềm tĩnh cho phòng thay đồ MU.

Haaland được chơi ở một tập thể mạnh

"Cậu ấy (Casemiro) giống như một HLV thi đấu trên sân", Gary Neville nhận xét. "Casemiro đưa ra chỉ dẫn cho đồng đội, phát huy kinh nghiệm của mình để giúp đội bóng".

Ten Hag cũng khẳng định tầm ảnh hưởng của Casemiro lên MU không chỉ dừng lại ở những cú xoạc hay chuyền bóng. "Casemiro khiến tôi ngạc nhiên", thuyền trưởng MU từng thừa nhận vào cuối năm ngoái.

Ở những trận đấu Casemiro bị treo giò hay không ra sân thi đấu, MU chơi chật vật. Vị trí tiền vệ trung tâm luôn là vấn đề lớn của đội chủ sân Old Trafford kể từ khi Paul Scholes giải nghệ.

Vấn đề tương tự cũng xuất hiện tại Man City ở vị trí trung phong. Đội bóng của Pep thiếu một mũi nhọn biết cách đưa bóng vào lưới trong vài năm qua.

Tuy nhiên, Man City vượt qua Liverpool 4-1 mùa này mà không cần Haaland trong đội hình thi đấu (do chấn thương). Khi Man City vùi dập Real Madrid 4-0 ở lượt về bán kết Champions League, Haaland cũng không ghi bàn. Điều đó cho thấy Pep tạo ra hệ thống không quá phụ thuộc vào những bàn thắng của mũi nhọn người Hà Lan.

Các vệ tinh xung quanh Haaland ở Man City rõ ràng quá chất lượng so với Casemiro tại MU. "Quỷ đỏ" vẫn trong quá trình tái thiết đội bóng dưới thời Ten Hag sau nhiều năm bất ổn. Ngược lại, hệ thống của Man City gần như đang đạt trạng thái đỉnh cao trong mùa giải thứ 7 được Pep dẫn dắt. Chính vì thế, Haaland có thể thâu tóm các giải thưởng cá nhân nhờ những bàn thắng và các danh hiệu tập thể, nhưng xét về tầm ảnh hưởng lên một đội bóng, anh khó so được với Casemiro.

Khái niệm bản hợp đồng hay nhất mùa giải phải thuộc về những tân binh tạo ra sự khác biệt lớn cho đội bóng, và Casemiro xứng đáng với điều đó.

Mauricio Pochettino là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea

Kênh Sky Sports và trang Goal đều có chung nhận định 'Mauricio Pochettino là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea' sau khi The Blues thông báo bổ nhiệm HLV người Argentina.

Mauricio Pochettino là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea

Chelsea đã chính thức thông báo bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino. Nhà cầm quân người Argentina sẽ bắt đầu công việc tại sân Stamford Bridge từ ngày 1/7 tới, theo bản hợp đồng 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Kênh Sky Sports và trang Goal đều nhận định “Mauricio Pochettino là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea”. Cựu thuyền trưởng Tottenham được tin tưởng sẽ vực dậy The Blues sau mùa giải 2022/2023 đầy thất vọng.

“Bạn hãy nhìn vào tình hình hiện tại của Chelsea, với những vấn đề, cấu trúc đội hình và tiềm năng chưa được khai phá. Bạn hãy nhìn vào những phẩm chất nổi bật của Mauricio Pochettino và những gì ông ấy từng làm được trong quá khứ. Bạn sẽ thấy sự đối xứng hoàn hảo. Việc Chelsea bổ nhiệm Mauricio Pochettino là quyết định rất hợp lý” – Bình luận viên Melissa Reddy của Sky Sports đánh giá.

Bài phân tích của Sky Sports nhấn mạnh rằng Chelsea đang có một đội hình chất lượng sau khi “bạo chi” trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây. Tuy nhiên, The Blues cần một bản sắc và triết lý rõ ràng để phát huy nội lực. Nguồn cảm hứng từ Mauricio Pochettino sẽ thổi hồn vào lối chơi và đưa đội bóng đi đúng hướng.

Trong khi đó, Goal cho rằng Chelsea và Mauricio Pochettino có thể cùng nhau giải phóng sức mạnh đáng sợ bởi cả hai đều đang là “mãnh thú bị thương”. Nếu như Chelsea vừa trải qua mùa giải 2022/2023 tệ hại khi đứng thứ 12 ở Ngoại hạng Anh, thì Mauricio Pochettino đã bị PSG sa thải phũ phàng dù mang về 3 danh hiệu.

Cây viết Krishan Davis của Goal cũng lưu ý rằng Mauricio Pochettino không phải mẫu HLV nổi bật ở khả năng mang đến thành công ngay tức khắc. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina là lựa chọn thích hợp khi Chelsea tìm kiếm một HLV gắn bó lâu dài.

Ở giai đoạn đỉnh cao cùng Tottenham, HLV Mauricio Pochettino cũng mất nguyên mùa giải đầu tiên để tạo ra dấu ấn riêng và đưa đội bóng đi vào quỹ đạo ổn định. Về mặt danh hiệu, cá nhân Mauricio Pochettino cũng phải chờ đến khi dẫn dắt PSG giai đoạn 2021-2022 mới được đăng quang tại Ligue 1, Cúp Quốc gia Pháp và Siêu cúp Pháp.

Trang Goal nhận định, việc đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh sau 3 năm nữa sẽ là tầm nhìn phù hợp cho sự kết hợp giữa Chelsea và Mauricio Pochettino.

Trong khi đó, tờ Telegraph khẳng định Mauricio Pochettino là lựa chọn được lòng cả người hâm mộ lẫn cầu thủ Chelsea. Tên tuổi và kinh nghiệm gặt hái thành công ở những đội bóng lớn cũng là sự khác biệt giữa Mauricio Pochettino với người tiền nhiệm Graham Potter, dù cả hai đều thuộc mẫu HLV “hiền lành”.

Theo kế hoạch, HLV tạm quyền Frank Lampard sẽ giải quyết nốt các công việc còn lại của Chelsea tới ngày 30/6. Sau đó, HLV Mauricio Pochettino sẽ bắt tay vào chuẩn bị cho mùa giải mới. Tờ Daily Mail tiết lộ, tân thuyền trưởng The Blues đã đề xuất ban lãnh đạo chiêu mộ thêm 1 thủ môn, 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng hè này.

https://www.sqlservercentral.com/forums/user/dudoanbamienxs
https://www.wikidot.com/user:info/dudoanbamienxs
https://www.thingiverse.com/dudoanbamienxs/designs
https://artmight.com/user/profile/1608352
https://forum.acronis.com/user/465967
https://www.provenexpert.com/kqxsmb4/
https://www.twitch.tv/dudoanbamienxs
https://trello.com/u/xsmbsxmb889
https://notionpress.com/author/880372
https://play.eslgaming.com/player/19348543/
https://forum.singaporeexpats.com/memberlist.php?mode=viewprofile&u=574343
https://www.mojomarketplace.com/user/dudoanbamienxs-WWbTo94etP
https://www.indiegogo.com/individuals/33928941
https://try.gitea.io/dudoanbamienxs
https://www.kickstarter.com/profile/dudoanbamienxs/about
https://wellfound.com/u/dudoan-bamienxs
https://www.opencode.net/dudoanbamienxs
https://www.pling.com/u/dudoanbamienxs/
https://jsfiddle.net/dudoanbamienxs/3b1mpeqr/1/
https://pastelink.net/ass648zm
https://cope4u.org/forums/users/dudoanbamienxs/
https://kustomcoachwerks.com/Forums/users/dudoanbamienxs/
https://iszene.com/user-201292.html
https://bitcoinblack.net/community/dudoanbamienxs/info/
https://www.2banh.vn/members/dudoanbamienxs.111871/
https://vnxf.vn/members/dudoanbamienxs.51893/
https://www.gametabs.net/user/462932
http://cannabis.cluster005.ovh.net/french/forum/member.php?u=1201738
https://postheaven.net/dudoanbamienxs/xsmb-kqxsmb-xo-so-mien-bac
https://www.veoh.com/users/dudoanbamienxs
https://gitlab.com/dudoanbamienxs
https://watchfaces.be/forums/users/dudoanbamienxs
https://gitlab.com/dudoanbamienxs
https://timeswriter.com/members/dudoanbamienxs/profile/
http://www.worldchampmambo.com/UserProfile/tabid/42/UserID/354250/Default.aspx
https://www.hackathon.io/users/389554
https://writeablog.net/dudoanbamienxs/xo-so-mien-bac-xsmb
https://www.couchsurfing.com/people/xsmb-sxmb
https://dudoanbamienxsmb.gumroad.com/l/xsmb
https://www.noteflight.com/profile/d13170ed1ad3617b407cd05c2fcc2adaf7929ebd
https://hvacr.vn/diendan/members/dudoanbamienxs.148921/
https://www.evilmadscientist.com/forums/users/dudoanbamienxs/
https://www.gaiaonline.com/profiles/dudoanbamienxs/46298289/
https://www.mifare.net/support/forum/users/dudoanbamienxs/
https://luvly.co/users/dudoanbamienxs
http://www.print3dforum.com/member.php/47355-dudoanbamienxs
http://tupalo.com/en/users/4468702
https://fileforum.com/profile/dudoanbamienxs
https://biztime.com.vn/dudoanbamienxs
https://www.plimbi.com/author/176785/dudoanbamienxs
https://mastodon.cloud/@dudoanbamienxs
https://lab.quickbox.io/dudoanbamienxs
https://zenwriting.net/dudoanbamienxs/xsmb-xo-so-mien-bac
http://maisoncarlos.com/UserProfile/tabid/42/userId/1559032/Default.aspx
https://www.aacc21stcenturycenter.org/members/dudoanbamienxs/profile/
https://www.dohtheme.com/community/members/dudoanbamienxs.55109/
https://www.adaxes.com/questions/user/dudoanbamienxs
https://gotartwork.com/Profile/xsmb-sxmb/228959/
http://buildolution.com/UserProfile/tabid/131/userId/372514/Default.aspx
http://www.askmap.net/location/6547151/vietnam/xsmb
http://mayfever.crowdfundhq.com/campaigns/xsmb-1
https://edex.adobe.com/community/member/omMwNHbDE
https://gettogether.community/profile/70319/
https://blogfreely.net/dudoanbamienxsmb/xsmb-xo-so-mien-bac
https://demo.wowonder.com/dudoanbamienxs
https://osf.io/r94xk/
https://www.metroflog.co/dudoanbamienxs
https://www.multichain.com/qa/user/dudoanbamienxs
https://teletype.in/@dudoanbamienxs/x4tlUo4YW9P
https://openlibrary.org/people/dudoanbamienxs
https://speakerdeck.com/dudoanbamienxs
https://www.mobafire.com/profile/dudoanbamienxs-1105131?profilepage
https://www.theoutbound.com/xsmb-sxmb
https://community.atlassian.com/t5/user/viewprofilepage/user-id/5230171
https://www.yummly.com/profile/PassionateSousChef93533
https://www.start-bookmarks.win/du-doan-xo-so-mien-bac-3
https://www.skillshare.com/en/profile/Xsmb-Sxmb/535834338
https://infogram.com/xo-so-mien-bac-1h7z2l8rp0y3x6o?live
https://forums.goha.ru/member.php?u=1501669
https://www.imdb.com/user/ur165937088/
https://hearthis.at/dudoanbamienxs/
https://public.tableau.com/app/profile/xsmb.sxmb

sdsds

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kèo 1x2 là gì? Hướng dẫn cách chơi kèo Châu âu hiệu quả

Kèo 1x2 là một loại kèo cá cược bóng đá phổ biến nhất trên thị trường. Kèo này yêu cầu người chơi dự đoán kết quả trận đấu sẽ là đội chủ nhà thắng, đội khách thắng hay hòa. 1. Kèo 1x2 là gì Kèo 1x2 là một trong những loại kèo cược phổ biến trong các hoạt động cá cược, đặc biệt là trong bóng đá. Đây là một trong những loại kèo đơn giản và dễ hiểu. Kèo 1x2 có nghĩa là người chơi đặt cược vào kết quả cuối cùng của trận đấu, có 3 lựa chọn để chọn: Đội chủ nhà thắng (ký hiệu "1"). Hai đội hòa nhau (ký hiệu "x"). Đội khách thắng (ký hiệu "2"). Cụ thể, nếu bạn đặt cược vào lựa chọn "1", bạn sẽ thắng nếu đội chủ nhà chiến thắng trận đấu. Nếu bạn đặt cược vào lựa chọn "x", bạn sẽ thắng nếu trận đấu kết thúc với kết quả hòa. Cuối cùng, nếu bạn đặt cược vào lựa chọn "2", bạn sẽ thắng nếu đội khách giành chiến thắng. Ví dụ: Nếu một trận đấu giữa Real Madrid (đội chủ nhà) và Barcelona (đội khách) có kết quả là 2-1 cho Real Madrid, nếu bạn

Dự Đoán XSMB 22/07/2019

Dự Đoán XSMB 22/07/2019 – Dự đoán soi cầu miền bắc hôm nay thứ 2 hoàn toàn miễn phí, tỷ lệ xác suất về cao được dựa trên những lần thống kê kết quả xổ số miền Bắc 90 ngày qua và kết quả hôm trước đó. Dự Đoán XSMB 22/07/2019 Bảng tổng quan kết quả xsmb chủ nhật 21-07-2019 Trước khi đi vào  dự đoán kết quả  xổ số miền bắc thứ 2  hôm nay, chúng tôi mời các bạn xem lại kết quả XSMB ngày hôm qua chủ nhật : Soi cầu kép đề: Chưa thấy có dấu hiệu đề về kép trong hôm nay. Soi cầu Lô 2 nháy: 11, 44 , 67 . Nuôi lô 56 - 89 -84- 92 -98. Đầu giải đặc biệt đang ở đầu 4 >>> Nuôi lô 04 – 54 – 84. Đít (đuôi) lô tô câm: Không có. Thống kê tần suất lô miền Bắc về liên tục (2- 3 ngày trong tháng qua): 25 - 89 -42- 94- 92 Dàn lô đề tổng miền bắc hiệu quả hôm nay là 4, như vậy ta có dàn lô đề là 21- 32- 42- 45- 29- 89 Chạm đề lâu chưa xuất hiện nhất: 7 Hôm nay, Soi cầu dự đoán kết qyar xsmb 22-07-2019 Cầu bạch thủ XSMB hôm nay thứ 2 soi cầu chuẩn xác ch anh/em chơi cặp 4

Kèo bóng đá 0.75 là gì? Cách đọc kèo bóng đá như thế nào

Bạn có biết Kèo bóng đá 0.75 là gì hay không? Cách đọc kèo 3/4 như thế nào? Chia sẻ thêm kinh nghiệm chơi kèo 3/4 từ cao thủ giúp anh em thắng lớn. 1. Kèo bóng đá 0.75 là gì? Cách đọc kèo bóng đá như thế nào Kèo bóng đá 0.75 là một loại kèo cược chấp trong các nhà cái. Đây là một kèo cược phổ biến và thường được sử dụng trong các trận đấu có sự chênh lệch về mức độ giữa hai đội. Cách đọc kèo 0.75 như sau: Đội chấp 0.75 sẽ phải trừ đi 0.75 bàn từ tỉ số thực tế của trận đấu để tính toán kết quả cược. Ví dụ: Nếu bạn đặt cược cho đội A với kèo 0.75, tức là đội A bắt đầu trận đấu với tỉ số -0.75. Nếu đội A thắng trận đấu bằng hai bàn trở lên, bạn sẽ thắng cược. Nếu đội A thắng trận đấu với một bàn, cược của bạn sẽ được chia làm hai phần. Một phần thắng cược và một phần hoàn lại cược. Nếu đội A hòa hoặc thua trận đấu, bạn sẽ thua cược. Cách đọc kèo bóng đá phụ thuộc vào quy ước của từng nhà cái, do đó, trước khi đặt cược, bạn nên tìm hiểu quy tắc và cách đọc kèo cụ thể của nhà cái mà bạn sử